Cover-บทความ-เทคนิคการเลือกวุ้นนางเงือก

เทคนิคการเลือกใช้ผงวุ้นตรานางเงือก ผงวุ้นซองไหน เหมาะกับการทำขนมอะไร?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

ผงวุ้นสำหรับทำอาหารตรานางเงือก เชื่อว่าหลายท่านที่ทำขนมคงรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าผงวุ้นสามารถนำมาทำขนมอร่อยๆ ได้มากมายหลากหลายชนิด ไม่ใช่แค่ทำวุ้นได้เท่านั้น

แต่ผงวุ้นตรานางเงือกมีการแบ่งแยกประเภทออกเป็น 3 แบบ เหมาะสำหรับทำขนมในสไตล์ที่แตกต่างกันไป 3 แบบด้วยกัน วันนี้เราจะมาแนะนำกันว่าผงวุ้นแบบไหน มีลักษณะเป็นอย่างไร และเหมาะสำหรับทำอะไร ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าผงวุ้นตรานางเงือกมีแบบไหนกันบ้าง

ผงวุ้นนางเงือก

ชนิดของผงวุ้นตรานางเงือก

 1. ผงวุ้นตรานางเงือก สูตร AA ซองสีเขียวเข้ม

2. ผงวุ้นตรานางเงือก สูตร A ซองสีน้ำเงิน

3. ผงวุ้นตรานางเงือก สูตร A ซองสีเขียวสลับน้ำเงิน

เค้กวุ้นบลูเบอร์รีชีสเค้ก

ทั้ง 3 สูตรแตกต่างกันอย่างไร?

ผงวุ้นทั้ง 3 สูตรแตกต่างกันที่ “ความแข็ง” ของเนื้อสัมผัส โดยผงวุ้นชนิด เขียว AA จะให้ความแข็งมากที่สุดในปริมาณน้ำที่เท่ากัน ส่วนสูตรสีน้ำเงิน AA จะให้ความแข็งรองลงมา และสุดท้ายผงวุ้นซองสีน้ำเงินสลับเขียว A จะมีเนื้อสัมผัสของวุ้นที่นิ่มที่สุดในปริมาณน้ำเท่ากัน

สูตรไหน เหมาะสำหรับทำขนมอะไร?

ผงวุ้นสูตร AA ซองสีเขียว

เนื้อวุ้นมีลักษณะกรอบแข็ง เหมาะสำหรับทำวุ้นขึ้นรูป เค้กวุ้น หรือวุ้นที่ต้องแกะออกจากพิมพ์ เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม หรือวุ้นตัด

Aซองน้ำเงิน

ผงวุ้นสูตร A ซองสีน้ำเงิน

เนื้อวุ้นมีลักษณะกรอบ แต่จะนิ่มกว่าแบบ AA สามารถใช้ทำวุ้นแบบขึ้นรูปได้เช่นกัน เหมาะกับวุ้นขึ้นรูปที่มีเนื้อนิ่มขึ้น เค้กวุ้น, วุ้นแกะจากพิมพ์ และวุ้นตัดก็ได้เช่นกัน

ผงวุ้นสูตร A ซองสีเขียวสลับน้ำเงิน

ผงวุ้นสูตรนี้มีเนื้อนิ่มที่สุด เหมาะสำหรับทำวุ้นเนื้อนิ่ม หรือวุ้นที่ไม่ต้องตักออกจากพิมพ์ เช่น วุ้นเต้าฮวย หรือวุ้นในลูกมะพร้าว เป็นต้น

อธิบายละเอียดประมาณนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ จะสามารถเลือกใช้ชนิดของผงวุ้นตรานางเงือกได้ตรงใจต้องการกันนะคะ 🙂

ผงวุ้นตรานางเงือก ซื้อที่ไหนได้บ้าง? [รวมช่องทางการสั่งซื้อ]

สายทำขนมหวาน หรือทำอาหารคาว ไม่ว่าจะบ้านไหนๆ แค่มี “ผงวุ้นตรานางเงือก” ติดบ้านไว้ รับรองอุ่นใจได้ในทุกๆ มื้ออาหารแน่นอน เพราะจะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์เมนูอาหาร ทั้งของหวานและของคาวให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น ด้วยรสสัมผัสที่นุ่มนวล และกรอบเด้งให้ได้ดั่งใจอย่างที่คุณต้องการ

บทความนี้เราได้รวบรวมช่องทางการสั่งซื้อวุ้นตรานางเงือก บอกหมดว่าสามารถซื้อได้ที่ไหนบ้าง? และไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน จังหวัดไหน ก็สามารถสั่งซื้อผงวุ้นตรานางเงือกได้อย่างสะดวกสบาย หาง่าย แถมยังมีบริการส่งต่อถึงบ้านด้วยค่ะ ที่สำคัญมาดูกันว่าทำไมคุณถึงต้องเลือกใช้ผงวุ้นตรานางเงือก เพราะบอกเลยว่าความพิเศษที่อัดแน่นเต็มซองของเรา หาไม่ได้ในผลิตภัณฑ์แบรนด์ไหนแน่นอน

ช่องทางการซื้อผงวุ้นตรานางเงือก

1. ผ่านทางห้างสรรพสินค้า และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ช้อปผงวุ้นตรานางเงือกได้สะดวกสบายสุดๆ ที่ห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าใกล้บ้านของคุณ ไม่ว่าจะ Gourmet Market, Tops Market, Home Fresh Mart, Lotus, Makro, Big C และ Food Land

2. ช่องทางออนไลน์

สำหรับสายช้อปที่ไม่มีเวลาไปช้อปปิ้งเอง หรือหาที่ห้างสรรพสินค้าที่ใกล้บ้านแล้วไม่เจอ เรามีเสิร์ฟส่งตรงให้คุณถึงที่บ้านเลย โดยสามารถช้อปได้ที่ช่องทางออนไลน์ Shopee Official : ผงวุ้นตรานางเงือก เพียงเลือกวุ้นสูตรที่ต้องการ กดชำระเงิน ก็เตรียมรอรับผงวุ้นตรานางเงือกส่งตรงถึงหน้าประตูบ้านได้เลยค่ะ

3. ผ่านทางตัวแทนจำหน่าย

เพื่อช่วยกระจายความอร่อยให้ทั่วถึงทุกคน ทางผงวุ้นตรานางเงือกเราได้มีตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะร้านค้าหรือช่องทานออนไลน์ก็ตาม 

สำหรับใครที่อยากซื้อผงวุ้นตรานางเงือกจำนวนมาก หรืออยากสมัครเพื่อเป็นตัวแทน สามารถสมัครได้ผ่านเว็บไซต์ของผงวุ้นตรานางเงือก เรามีราคาขายส่งทั้งแบบถัง และแบบซอง

ใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราผ่านทาง Facebook Official : ผงวุ้นตรา“นางเงือก” ทาง Messenger หรือทาง Line Official : @agarmermaid เพื่อสอบถามข้อมูลและแจ้งที่อยู่ของคุณเพื่อให้เราแนะนำร้านค้าที่ใกล้บ้านของคุณได้เลย

3 สูตรของผงวุ้นตรานางเงือกให้เลือกซื้อ มีอะไรบ้าง?

3 สูตรของผงวุ้นตรานางเงือกให้เลือกซื้อ มีอะไรบ้าง?

พาทุกคนมาไขข้อข้องใจผงวุ้นตรานางเงือกที่มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ 3 สไตล์ โดยแต่ละสูตรตอบโจทย์การทำอาหารทั้งคาวและหวานที่แตกต่างกัน มีจุดเด่น และออกแบบส่วนผสมเพื่อให้เหมาะกับการทำอาหารในแต่ละสไตล์ โดยวุ้นตรานางเงือกแต่ละสูตรมีดังนี้

1. สูตร AA ซองขอบสีเขียว

ผงวุ้นตรานางเงือกสูตร AA ซองขอบสีเขียว – ขาว เป็นสูตรที่หลายๆ คนมักจะหยิบขึ้นมาใช้บ่อยที่สุด และเหมาะกับการทำอาหารทั้งคาว และหวานในหลายๆ ประเภท โดยเฉพาะเมนูอาหารที่ต้องการเนื้อวุ้นที่มีความหนาแน่นมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเมื่อนำไปใช้จะให้ความแข็งตัวถึง 90% และให้ความใส 100% ให้ความนุ่มเด้ง วุ้นเซ็ตตัวสวยแน่นอน

เหมาะสำหรับ : การทำเค้กวุ้นหรือช็อกโกแลตหน้านิ่มที่มีความหนาแน่น หรือวุ้นที่ต้องแกะออกจากพิมพ์ ที่ต้องใช้มีดตัด 

2. สูตร A ซองขอบสีน้ำเงิน

ผงวุ้นตรานางเงือกสูตร A ซองสีน้ำเงิน – ขาว สำหรับสูตรนี้จะได้เนื้อวุ้นที่นุ่มละมุนรองลงมาจากซองสีเขียว เนื่องจากมีค่าความแข็งตัวอยู่ที่ 80% และให้ความใส 100% ใครที่อยากทำวุ้นเนื้อนุ่มๆ กรอบๆ ไม่แข็งจนเกินไป แต่ยังเซ็ตตัวแน่นสวยต้องสูตรสีน้ำเงินเลย

เหมาะสำหรับ : เมนูขนมหรืออาหารที่ต้องการเนื้อสัมผัสที่นุ่ม แต่ยังคงความแข็งตัว เช่น วุ้นตัด หรือสามารถนำไปทำเค้กวุ้นได้เช่นเดียวกัน แต่จะให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มมากกว่า

3. สูตร A ซองขอบสีเขียวสลับน้ำเงิน

ผงวุ้นตรานางเงือกสูตร A ซองสีเขียว – น้ำเงิน เหมาะสำหรับการนำมาทำวุ้นที่ต้องการเนื้อบางเบา เพราะจะให้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม ละมุนลิ้น เพราะสูตรนี้ให้ความแข็งตัว 70% และความใส 100% 

เหมาะสำหรับ : เมนูขนมหวานเนื้อนุ่มๆ อย่างเต้าฮวย หรือวุ้นต่างๆ 

ถ้าซื้อผงวุ้นตรานางเงือกสูตรอื่นมาแล้ว ใช้แทนกันได้ไหม?

หากคุณมีผงวุ้นตรานางเงือกอยู่แล้วที่บ้านแต่ความแข็งตัวไม่เหมาะกับเมนูขนม หรืออาหารที่ต้องการจะทำ สามารถปรับเปลี่ยนสูตรได้

1. สูตรที่มีแข็งตัวมากไป

สามารถลดสัดส่วนของผงวุ้นตรานางเงือกที่คุณมีประมาณ 15-20% เช่น หากคุณมีผงวุ้นตรานางเงือก AA แต่อยากได้ความแข็งตัวน้อยลงให้ลดปริมาณในการใส่ผงวุ้นลงไป หรือดูความเหมาะสมตามเมนูที่คุณต้องการทำ

2. สูตรที่มีแข็งตัวน้อยเกินไป

สามารถเพิ่มสัดส่วนการใส่ผงวุ้นตรานางเงือกให้มากขึ้น เช่น ถ้าคุณมีผงวุ้นสูตร A แต่อยากได้ความแข็งตัวที่มากเท่า AA ให้เพิ่มปริมาณผงวุ้นตรานางเงือกลงไป 15-20% หรือดูความเหมาะสมตามเมนูที่คุณต้องการทำ

ทำไมสายขนมจึงควรใช้ผงวุ้นตรานางเงือก?

เพราะผงวุ้นตรานางเงือกไม่ใช่แค่ให้ทำให้อาหารอร่อย และเนื้อสัมผัสของอาหารที่ดีเยี่ยม แต่รู้ไหมว่าผงวุ้นตรานางเงือกที่เรานำมาเป็นวัตถุดิบของการทำอาหารนี้ จริงๆ แล้วทำมาจาก “สาหร่ายทะเลสีแดง” ซึ่งเต็มไปด้วยคุณค่าอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายด้วย 

ทำไมสายขนมจึงควรใช้ผงวุ้นตรานางเงือก?

สาหร่ายทะเลสีแดงคืออะไร ? 

สาหร่ายทะเลสีแดงเป็นพืชที่สะสมแร่ธาตุต่างๆ ไว้จำนวนมาก และมีสารแอสตาแซนทิน (Astaxanthin) หรือสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง เช่น 

1. มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิว

ไม่ใช่แค่นำมาทำอาหารอร่อย แต่สาหร่ายสีแดงจากผงวุ้นตรานางเงือกนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Anti-oxidant ที่สายรักผิวต้องชื่นชอบแน่นอน เพราะจะช่วยปกป้องเซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึก เพื่อช่วยให้ผิวของเราดูแข็งแรง พร้อมช่วยลดเลือนการเกิดริ้วรอย หรือฝ้ากระ จุดด่างดำต่างๆ ที่กังวล เพื่อให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น

2. ช่วยให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง 

สาหร่ายทะเลสีแดงนอกจากจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ แล้วยังอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิดที่วิตามินเหล่านี้จะเข้าไปช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น

3. มีประโยชน์ต่อการบำรุงสายตา

ขึ้นชื่อว่าเป็นสาหร่ายแล้วล้วนมีประโยชน์ต่อการบำรุงสายตาแน่นอน โดยเฉพาะสาหร่ายทะเลสีแดงมีสารสำคัญที่ให้ความชุ่มชื้นสูงจึงสามารถค่อยๆ ดูดซึมและนำมาหล่อเลี้ยงดวงตาให้มีความชุ่มชื้น และบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี

4. ช่วยบำรุงสมอง

ใครจะรู้ว่าสาหร่ายสีแดงช่วยบำรุงได้ทั้งสมองและประสาท โดยเฉพาะประสาทส่วนกลางที่ช่วยเรื่องความจำ เพราะสาหร่ายสีแดงมีสารแอสตาแซนทินซึ่งจะเข้าไปทำหน้าที่บำรุงสมองด้วย

ไม่ใช่แค่นี้เท่านั้น แต่สาหร่ายสีแดงจากผงวุ้นตรานางเงือกยังมีคุณค่าคุณประโยชน์ในการบำรุงต่างๆ อีกมาก ที่บำรุงทั้งร่างกาย บำรุงทั้งผิว เรียกได้ว่าทานหนึ่งครั้งแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่หลากหลายเลยค่ะ

ผงวุ้นตรานางเงือกเหมาะสำหรับทุกคน

ไม่ใช่แค่ทุกเพศทุกวัย แต่ผงวุ้นตรานางเงือกเหมาะสำหรับทุกคนที่รักการทำอาหาร และรักการรับประทานอาหาร เนื่องจากผงวุ้นตรานางเงือกผลิตมาจากสาหร่ายแท้ๆ โดยไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีต่างๆ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย ทำให้ไม่ว่าคุณจะทานอาหารเจ มังสวิรัติ ทานอาหารคลีน ลดน้ำหนัก หรือเป็นชาวมุสลิมก็สามารถทานได้อย่างสบายใจ และมั่นใจได้เลย

1. คนทาน “อาหารเจ” ทานได้

สำหรับใครที่ทานอาหารเจอ หรือมังสวิรัติ บอกเลยว่าผงวุ้นตรานางเงือกเป็นอาหารเจ 100% สามารถนำมาทำทานได้ในทุกๆ มื้ออาหาร

2. มีเครื่องหมาย “ฮาลาล”

สำหรับใครที่มองหาเครื่องหมายตราฮาลาลบนผลิตภัณฑ์ ผงวุ้นตรานางเงือกของเรามีเครื่องหมายรับรองที่ได้รับรองและผ่านการอนุญาตจากคณะกรรมการฝ่ายกิจการฮาลาลของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันว่าชาวมุสลิมสามารถนำไปทำเป็นอาหารและบริโภคได้แน่นอน

3. คนที่ลดน้ำหนักทานได้

ด้วยความที่ผงวุ้นตรานางเงือกทำมาจาก “สาหร่าย” ซึ่งจัดอยู่ในหมวดของโปรตีนจึงสามารถทานได้ และไม่มีแคลอรี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่กับส่วนผสมในเมนูอาหารที่เราจะนำผงวุ้นตรานางเงือกไปทำด้วยนะคะ

สรุปท้ายบทความ

นอกจากผงวุ้นตรานางเงือกจะช่วยทำให้อาหารทั้งเมนูคาว-หวานของคุณอร่อยแล้ว ยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ในการบำรุงต่างๆ อีกมาก รู้แบบนี้แล้วต้องไปหาซื้อผงวุ้นตรานางเงือกได้ตามช่องทางจัดจำหน่ายช่องทางต่างๆ แล้วล่ะค่ะ 

โดยผงวุ้นตรานางเงือกหาซื้อได้ไม่ยาก ราคาสบายกระเป๋า ซองเดียวทำเมนูได้สารพัดอย่าง และรับรองว่าจะช่วยทำให้ทุกมื้ออาหารของคุณเต็มไปด้วยรสชาติอร่อย และเนื้อสัมผัสกรอบเด้งแน่นอน

ebook-banner-1